Thứ Ba, 12 tháng 7, 2016

QUÊ MÌNH


QUÊ MÌNH

Về chơi thôi
Chưa th
ể về ở lại
Vì phải bôn ba
Vì cuộc số
ng mà,
Quê ta đó
Khó, khổ vẫn còn

Nhưng ấm áp
nh người
Giàu có.
Xôn xao…

Tươi…
Xanh mát quê m
ình
Tôi lại về rồi đó
Với gió trời theo nữa
Trong nắng mới lên
Khi quê vừa thức giấc,
Kìa đòng lúa
Dậy rồi ăn sáng
Giọ
t sương mai
Trên lá
Vơi đ
y…
Và đây
Nh
ững cây tre già cỗi
Thả
lá rơi
Trên sóng nư
ớc
Bồng bềnh
Giả làm thuyề
n
ợt qua tất cả
Nào khó khăn
Gian kh

Cuộc đời…
Mây vân trôi
Soi mình trên n
ưc
n hoa cười
Lá vẫy vẫy
Chào tôi…
Rồ
i như có kẻ bực mình
T
ưởng tôi vô tình đến thế hay sao?
Mà giận dỗi ném vào tôi
Quả
chin
Nơi xum xuê tr
ĩu trái
Cây già…
Quả chin vỡ

Tách đôi và n

Hiện ra kìa
Nàng thiếu nữ lòng tôi
Ôm khối tình chới vớ
i
Tôi sao đành
Tôi ch
ỉ ôm đỡ một lúc thôi…
Thế rồ
i thôi
Cây già ơi
Ác đ
ộc
Tôi phải ở lại này
Ôm giữ
Khối tình của em và của tôi…

07/2004

Nguyên Hữu